3 TIPS TỐI ƯU HOÁ HIỆU QUẢ CỦA BODY LOTION MÀ BẠN CẦN BIẾT

Body lotion là gì mà thường được các chuyên gia sắc đẹp đánh giá cao và khuyến khích bổ sung vào chu trình skincare hàng ngày? Sử dụng body lotion như thế nào mới thật sự đúng và hiệu quả? Hãy cùng khám phá bài viết dưới đây nhé!

 

1. BODY LOTION LÀ GÌ?

Body lotion là một sản phẩm chăm sóc da body thiết yếu, giúp cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng làn da, mang lại cảm giác mềm mại và mịn màng. Với kết cấu nhẹ nhàng và dễ dàng thẩm thấu, body lotion không chỉ giúp cải thiện tình trạng khô ráp mà còn làm tăng độ đàn hồi cho da body, bảo vệ khỏi những tác động xấu từ môi trường.

Body lotion là gì? Công dụng và cách dùng đúng 2024

2. 3 TIPS SỬ DỤNG BODY LOTION HIỆU QUẢ

 

2.1. Sử dụng body lotion bằng cách cuốn nilong

 

Sử dụng body lotion kết hợp với phương pháp cuốn nilon là một cách hiệu quả để tăng cường độ ẩm và cải thiện tình trạng da.

 

Sau khi tắm và lau khô người, hãy thoa một lớp body lotion dày lên toàn bộ cơ thể, chú trọng vào các vùng da khô và cần được chăm sóc đặc biệt. Tiếp theo, dùng nilon thực phẩm quấn quanh những vùng đã thoa lotion như tay, chân hoặc bụng, …  Phương pháp này không chỉ giúp giữ ẩm mà còn tạo ra hiệu ứng ủ ấm, giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. 

 

Giữ nguyên trong khoảng 20 -30 phút, sau đó tháo nilon ra và rửa sạch với nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận ngay làn da mềm mại, mịn màng và đầy sức sống. Phương pháp này không chỉ giúp nuôi dưỡng da mà còn mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái.

 

2.2. Sử dụng body lotion bằng cách ủ bằng lồng hấp

 

Ủ lồng hấp body là một trải nghiệm tuyệt vời giúp nuôi dưỡng làn da và phát huy hiệu quả của body lotion một cách tối đa nhất, bạn có thể thực hiện phương pháp này tại nhà hoặc tại spa.

Lồng hấp trắng giảm béo giá tốt-Thiết bị thẩm mỹ Hà Nam Thiết bị mỹ phẩm Hà Nam

Trong quá trình này, bạn sẽ tắm rửa sạch sẽ và thoa một lớp body lotion lên toàn bộ cơ thể, nhằm cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết. Sau đó sử dụng thiết bị lồng hấp, tạo ra hơi nước ấm, giúp tăng cường khả năng thẩm thấu của lotion vào da. Hơi ấm từ lồng hấp không chỉ mở lỗ chân lông mà còn thư giãn cơ thể, mang lại cảm giác dễ chịu và sảng khoái. 

 

Thời gian ủ khoảng 20-30 phút sẽ giúp bạn cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt; làn da trở nên mềm mại, mịn màng và tràn đầy sức sống. Phương pháp này không chỉ là liệu trình chăm sóc sắc đẹp mà còn là một cách tuyệt vời để thư giãn và tái tạo năng lượng cho cơ thể.

 

2.3. Sử dụng kết hợp body lotion ngày và đêm

 

Bạn có thể lựa chọn sử dụng combo body lotion ngày và đêm với công dụng ngày chống nắng, đêm dưỡng trắng, cách này sẽ giúp làn da bạn luôn mềm mại và khỏe mạnh.

 

Bởi lotion đêm thường có khả năng dưỡng ẩm, dưỡng trắng cao, còn lotion ngày thì thường có khả năng chống nắng. Thay vì chỉ dùng body lotion như cách thông thường, vào ban ngày bạn có thể sử dụng lotion ban đêm lót bên dưới 1 lớp rồi tiếp tục thoa thêm 1 lớp lotion ban ngày. Kết hợp sử dụng cả 2 lớp lotion này sẽ nhân đôi hiệu quả, da body vừa được bảo vệ, vừa được dưỡng ẩm ngăn da bị cháy nắng, khô ráp và mất nước.

Có thể là hình ảnh về 1 người, sản phẩm chăm sóc tóc, nước hoa và văn bản

Chất Whitening Lotion của Dr.Lacir đang là combo body lotion hot trong làng skincare, là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng chống nắng nâng tone vào ban ngày và dưỡng sáng chuyên sâu vào ban đêm. Chỉ sau 2 tuần bạn sẽ cảm thấy làn da body được nâng cấp và cải thiện rõ rệt, trắng sáng hơn, mướt mịn hơn, nổi bật hơn bao giờ hết. Là một gợi ý hoàn hảo cho body nàng trở nên quyến rũ hơn trong mùa đông này. 

 

3. LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BODY LOTION ĐỂ ĐẠT TỐI ĐA HIỆU QUẢ

 

Để body lotion có thể đạt hiệu quả nhất thì bạn nên lưu lại 1 vài lưu ý sau:

 

  • Lựa chọn body lotion dựa trên loại da của bạn (da khô, da nhờn, da nhạy cảm) và nhu cầu chăm sóc cụ thể.
  • Sử dụng body lotion ngay sau khi tắm, khi da còn ẩm, để giúp khóa ẩm tốt hơn. Có thể thoa lại trong ngày nếu cảm thấy da khô.
  • Tẩy tế bào chết 2-3 lần/ tuần để loại bỏ lớp da chết, giúp body lotion thẩm thấu hiệu quả hơn.
  • Tránh sử dụng body lotion trong điều kiện thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng, vì có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm.
  • Sử dụng body lotion hàng ngày để duy trì độ ẩm cho da và cải thiện tình trạng da theo thời gian.

Body lotion là gì? Công dụng và cách dùng đúng 2024

Trên đây là các tips và lưu ý để sử dụng body lotion hiệu quả mà bạn nào cũng cần biết tới để cải thiện và duy trì làn da ở trạng thái sáng khoẻ nhất, rạng rỡ nhất. Cùng theo dõi Dr.Lacir để hiểu thêm và có thật nhiều kiến thức về chăm sóc da nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *